december festival header

เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส

star sakonร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ชมขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาสอันตระการตากว่า 200 คัน ขบวนซานต้า นางฟ้าเทวดา ร่วมพิธีมิสซา แห่ดาวมือถือรอบโบสถ์ ชมการแสดงละครเวทีประสูติองค์พระเยซูเจ้า การร้องเพลงประสานเสียง ซุ้มสาธิตการประดิษฐ์ดาวมือถือ พร้อมนั่งรถรางเที่ยวชุมชนท่าแร่ ชมอาคารบ้านเรือนเก่าสไตล์โคโรเนียล ซึ่งรูปทรงสถาปัตยกรรมได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส

สำหรับ "เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส" ในตำบลท่าแร่ จังหวัดสกลนคร ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมากว่า 100 ปี จากคนในชุมชนคาทอลิกที่ได้ชื่อว่าเป็นชุมชนชาวคริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งที่มาของ "เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส" ก็เป็นความเชื่อทางศาสนาคริสต์เกี่ยวกับ "ดาว" สัญลักษณ์แห่งพระเยซู จึงเกิดประเพณีนี้ขึ้นเพื่อแสดงความรักต่อองค์ศาสดาหรือพระเยซูนั่นเอง

สนุกสนานกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ชมการแสดงบนเวที ณ สำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง (โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร)

วันที่จัดงาน : 23 - 25 ธันวาคม 2560

สถานที่จัดงาน : จังหวัดสกลนคร

เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

Pha Chana Dai Countdown New year 2011 143819ชมและรับแสงอาทิตย์แรกของปี ก่อนใครในสยาม จากจุดที่เป็นตะวันออกสุดของประเทศ ณ จุดชมวิว อุทยานแห่งชาติผาแต้ม และ ผาชะนะได ทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคลแรกของปี ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ผาชะนะได

พิธีต่อแสงตะวัน ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม (พิธีกรรมตามประเพณีเก่าแก่) ทำบุญตักบาตรบนผาชะนะได ท่องเที่ยวเส้นทางพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศไทย ในวันขึ้นปีใหม่ และพิธีบวชต้นไม้ ณ ป่าดงนาทาม

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2560 - 1 มกราคม 2561

สถานที่จัดงาน : ผาชะนะได จังหวัดอุบลราชธานี

 

เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ

poorue

จังหวัดเลย ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ซึ่งเป็นโครงการโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีความต้องการเชื่อมโยงและโปรโมทการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามของจังหวัด เช่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ภูหลวง ภูลมโล ภูสวนทราย ภูป่าเปาะ และล่องแพชมวิวระหว่างทานอาหารที่ห้วยกระทิง ซึ่งนอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแล้ว จังหวัดเลยยังเป็นแหล่งเพาะปลูกและจำหน่ายต้นคริสต์มาสมากที่สุดในโลก อีกทั้งอุทยานแห่งชาติภูเรือยังเป็นจุดอุทยานที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศ

ขอเชิญชมความสวยงามของต้นคริสต์มาสกว่าแสนต้น บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศของฤดูหนาว ในงาน เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งงานนี้นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามได้ทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับช่วงเวลา กลางคืนจะมีการประดับประดาด้วยโคมไฟหลากสีให้ได้ชม อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรีซิมโฟนีออเคสตรา และศิลปินต่างๆ มาร่วมแสดงด้วย

วันที่จัดงาน : พฤศจิกายน 2560 - มกราคม 2561

สถานที่จัดงาน : อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย

 

งานดอกไม้ ฟลอร่า พาร์ค

flora park 01มหกรรมการแสดงดอกไม้คู่กับงานศิลปะ กว่า 70 ไร่ กุหลาบสายพันธ์อังกฤษกว่า 2,000 ต้น ตลาดนัด “ฟาร์มเมอร์ มาร์เก็ต” โครงการปลูกผักอินทรีย์ ไร่กาแฟ 2 สายพันธุ์ ของ “ศูนย์เรียนรู้ฟ้าประทาน” สวนจิตรกรรมธรรมชาติเทคนิค Vertical Garden เขาวงกตดอกไม้กว่า 200,000 กระถาง

สำหรับหนาวนี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหน ขอเชิญไปที่ ฟ้าประทานฟลอร่า พาร์ค, ฟ้าประทานโรส พาร์ค และฟ้าประทาน ฟาร์ม ท่านจะได้พบกับทุ่งกุหลาบอังกฤษนับล้านดอก ดอกไม้เมืองหนาวนับแสนต้น นับล้านดอกบานสะพรั่งพร้อมกันบนเนื้อที่ 70 ไร่ และนอกจากนี้ท่านจะได้พบกับแปลงองุ่นทั้งสายพันธุ์แบล็คโอปอร์ รูทเพอร์เรท เรดลิ้นจี่ นอกจากนี้ยังมีเมล่อน ผักออร์แกนิค ไข่ไก่อารมณ์ดี ซึ่งฟ้าประทานโรส พาร์คและฟ้าประทานฟลอร่า เปิดให้ทุกท่านเข้าชมอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 พ.ย.60 - 30 เมษายน 61 นี้

ระยะเวลา

  • 1-15 พ.ย.2560 ช่วงเปิดสวน ดอกไม้กำลังผลิบาน
  • 15-30 พ.ย.ดอกไม้เริ่มบาน
  • ธ.ค.60 - ม.ค.61 ช่วงดอกไม้บานสวยที่สุด
  • ก.พ.61 ช่วงซากุระบานที่วังน้ำเขียว
  • มี.ค.61 - เม.ย.61 ช่วงดอกไม้บานสวยที่สุดอีกครั้ง

ค่าบริการ

  • บัตรฟลอร่าพาร์ค 150 บาท (ช่วงเปิดสวนเหลือ 80 บาท)
  • บัตรโรสพาร์ค 120 บาท
  • ซื้อพร้อมกัน 2 สวน ราคาโปรโมชั่น 180 บาทพร้อมนั่งรถชมวิวบริการในช่วงเปิดสวน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 092 294 1594 และ 089 812 8851
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Florapark Wangnamkeaw

วันที่จัดงาน : พฤศจิกายน 2560 - กุมภาพันธ์ 2561

สถานที่จัดงาน : อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

 

งานดนตรี "วิถีผู้ไท"

world poothai smสมาคมผู้ไทโลก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม สภาวัฒนธรรมอำเภอเรณูนคร โรงเรียนสอนคนและฝึกควายไถนา และกลุ่มโฮมสเตย์เรณูนคร ขอเชิญชวนร่วมงานดนตรี "วิถีผู้ไท" วันที่ 2-3 ธันวาคม 2560 ณ บ้านสวนนอเวียง-รสสา บ้านบ่อสะอาด ตำบลเรณูใต้ อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม

เริ่มเวลา 12.00 น. การแสดงประกอบด้วย

  • การแสดงดนตรีกลางแจ้ง
  • มินิคอนเสิร์ต "เป่าปี่สีซอเห้อควายฟัง"
  • กิจกรรมย้อนยุควิถีไทย ถิ่นผู้ไท ประกอบด้วย ไถนา ติ๊กสะดุง เซ้อเบ็ด เซ้อมอง หว่านแห ดิ้นว่าว ตีข้าว ตำข้าว เผาบั้งข้าวหลาม จี่ข้าวจี่ ทำข้าวโข้ ข้าวแดะงา ขันหมากเบ็ง ย้อมคราม และอื่นๆ อีกมากมาย
  • งานออกร้านผลิตภัณฑ์ผู้ไทโลก และผ้าครามผืนงาม จากกลุ่มซุมเฮาเจ่าข่อย
  • ขอเชิญร่วมงานพาแลง ชมการแสดงดนตรีวิถีผู้ไท 17.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2560 (พาแลงละ 1,200 บาท/6 ท่าน)

สำหรับท่านที่สนใจจะเข้าร่วมงานกิจกรรม งานพาแลง ชมการแสดงดนตรีวิถีผู้ไท ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจองพาแลงได้ที่

  • คุณปิติ พรรณุวงษ์ 08-9571-6010
  • คุณเขมจิรา ชุมปัญญา 09-7424-6165

world poothai