foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
ช่วงนี้อากาศแปรปรวนนะครับ ฤดูหนาวแต่ร้อน และมีฝนตกกระจายทั่วประเทศเลยทีเดียว และตอนนี้ก็ฤดูเก็บเกี่ยวของชาวนาซึ่งไม่ได้เก็บเกี่ยวด้วยมือแบบดั้งเดิมแล้ว แต่หันมาใช้รถเกี่ยวข้าวแทนซึ่งทำได้รวดเร็วกว่ามากๆ แต่ก็มีปัญหาตามมาคือข้าวเปลือกมันยังไม่แห้งเก็บเข้ายุ้งฉางไม่ได้ ต้องมีการตากแดดให้แห้งก่อนสัก 2-3 วัน พอมีฝนมาแบบนี้ก็แย่เลย บางรายก็เอาไปตากบนถนนหนทางซึ่งอันตรายมากๆ อย่าหาทำเด้อพี่น้อง มันผิดกฎหมาย...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

forecast7days 01 2 66

อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน

ในช่วงวันที่ 25 – 28 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศแห้งและลมแรงในระยะนี้

ผลกระทบคุณภาพอากาศจากฝุ่นควัน

และที่ต้องระวังให้มากๆ ในช่วงนี้ คือ คุณภาพอากาศ PM 2.5 ที่เริ่มมีมากขึ้นในทั่วทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งมีผลต่อระบบทางเดินหายใจของคนเรา อันอาจก่อให้โรคร้ายของทางเดินหายใจ เช่น มะเร็งปอด ก็ช่วยๆ กันลดภาวะการเกิดฝุ่น ควัน จากการเผาไหม้ เผาขยะ เผาป่า เผาไร่-ทุ่งนา การก่อสร้างที่ทำให้เกิดฝุ่นคลุ้ง พาหนพเดินทางที่มีเครื่องยนต์ที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดควันและก็าซคาร์บอนมอนอกไซด์ออกมาจำนวนมาก ซึ่งเป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยงทั่วไป

aqi thailand 01 02 2566

บ้านอาวทิดหมู มักหม่วน 23-02-2566 คุณภาพอากาศดีขึ้นหน่อยหนึ่ง 100 AQI พุ้นนะ!
บ่มีเครื่องฟอกอากาศแบบบ้านเว็บมาดเซ่อกะลำบากแหน่ ความจริง! มีกะบ่รอด บ่มีห้องแอร์คือเพิ่น

ท่านสามารถตรวจสอบคุณภาพอากาศทั่วไทยได้จากเว็บไซต์ Air4Thai หรือจะใช้แอพพลิเคชั่น Air4Thai ก็ได้เช่นกันมีให้ดาวน์โหลดทั้ง iOS และ Android ครับ ถ้าเราไม่ช่วยกันก็คงต้องใช้ชีวิตตายผ่อนส่งกันอย่างนี้แหละ

aqi thailand report flag

อยากรณรงค์ให้โรงเรียน สถานศึกษาทุกแห่งได้ช่วยกันรณรงค์เผยแพร่ สร้างความตระหนักให้ลูกหลานของเราได้มีความรู้เกียวกับการรักษาคุณภาพอากาศในชุมชนทุกแห่งทั่วประเทศ ถ้าเรามีความตระหนักร่วมกันก็ย่อมส่งผลดีในภาพรวมของประเทศอย่างแน่นอน ถ้าเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่คุณภาพอากาศในชุมชนของเราเลวร้าย ควรปฏบัติตนอย่างไร? ลองปฏิบัติตัวดังภาพนี้นะครับ

aqi thailand help 1

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://sustainable.kmutt.ac.th/20200122/5901/

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)