foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
ช่วงนี้อากาศแปรปรวนนะครับ ฤดูหนาวแต่ร้อน และมีฝนตกกระจายทั่วประเทศเลยทีเดียว และตอนนี้ก็ฤดูเก็บเกี่ยวของชาวนาซึ่งไม่ได้เก็บเกี่ยวด้วยมือแบบดั้งเดิมแล้ว แต่หันมาใช้รถเกี่ยวข้าวแทนซึ่งทำได้รวดเร็วกว่ามากๆ แต่ก็มีปัญหาตามมาคือข้าวเปลือกมันยังไม่แห้งเก็บเข้ายุ้งฉางไม่ได้ ต้องมีการตากแดดให้แห้งก่อนสัก 2-3 วัน พอมีฝนมาแบบนี้ก็แย่เลย บางรายก็เอาไปตากบนถนนหนทางซึ่งอันตรายมากๆ อย่าหาทำเด้อพี่น้อง มันผิดกฎหมาย...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

forecast 6 6 66

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 28 - 30 มิถุนายน 2566 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน ประเทศลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่วนในช่วงวันที่ 1 – 4 กรกฎาคม 2566 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่าน ประเทศเมียนมา และลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้

ในช่วงวันที่ 28 – 29 มิถุนายน 2566 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 3 – 4 ก.ค. 66 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ข้อควรระวัง

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วยตลอดช่วง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ไว้ด้วย "

ฝนตกลงมาต่อเนื่องเพราะพายุเข้ามาชาวนาก็ชื่นใจ ทางอื่นเป็นจั่งใด๋แหน่ แต่ทางนี้ฝนมาพอสมควรแล้ว จนอาวทิดหมูจ่มว่าหลังคากระท่อมเพิ่นมีรอยรั่ว หาหญ้าคามามุงบ่ทันแล้ว (ได้เวลาเปลี่ยนพอดีว่าซั้น) ก็เป็นกำลังใจให้สู่ผู้สู่คนเด้อครับ ให้ได้ลงไฮ่ลงนาตามใจปรารถนากัน

rainny season

ขับรถขับราเดินทางก็ให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ มีน้ำเจิ่งนองบนถนนอาจทำให้รถเหินน้ำ หมุนคว้างเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะท่านที่ประหยัดสุดๆ นานๆ เปลี่ยนยางรถยนต์ที ก็ให้ระวังด้วย นอกจากไปทำงานทำการกันแล้ว ก็ยังมีลูกหลานเดินทางไปร่ำไปเรียน บ้างก็ใช้รถโดยสารสาธารณะ บ้างก็ใช้พาหนะจักรยาน จักรยานยนต์ ท่านที่มีรถใหญ่ รถเก่งก็ได้โปรดเห็นใจรถเล็กๆ ด้วย โดยเฉพาะรถกระบะบ้าพลังทั้งหลายเห็นน้ำแล้วเหยียบใส่ คนเดินทางอื่นๆ เปียกปอนไปตามๆ กัน ใจเขาใจเราครับ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันด้วย

เสียงธรรมชาติ เสียงฝนตก กระท่อม กลางทุ่งนา เพื่อการผ่อนคลาย บำบัดจิตใจให้สงบ

ขอขอบคุณเจ้าของคลิปครับ ไผสนใจไปฟังได้ที่กระท่อมอาวทิดหมูเด้อ

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)