HNY2022

ขออาราธนาพรอันประเสริฐทั้งปวง จงดลบันดาลให้พี่น้องผองไทยทุกท่านได้อยู่รอดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง มีความสุข มั่งมีทรัพย์ ตลอดปีใหม่ ๒๕๖๕ นี้เทอญ ขอให้มัพลังในการทำมาหากิน อาชีพใดก็ขอให้ประสบผลสำเร็จ ยิ้มได้ทั้งปีนี้นะครับผม หมานๆ เด้อพี่น้องเด้อ

เห็นว่ามีสุขแล้วผักตำนิลบ่อยากเบิ่ง   คันได้กินต่อนซิ้นปลากั้งบ่อยากเหลียว
เห็นว่ามีสุขแล้วบ่เหลียวแลพวกเพื่อน   คันบ่สุขอยู่เรื่อยสิเหลียวหน้าเบิ่งไผ
ในโลกนี้บ่ห่อนอยู่เดียวเป็น   อยู่แต่คนเดียวดายบ่ห่อนเป็นเมืองบ้าน
คันว่ามีผืนผ้าบ่หาแพรพาดบ่า   สินุ่งแต่ผ้าไปได้จั่งใด๋ "

ปีใหม่แบบนี้ได้กลับมายามบ้าน กะอย่าเพลินจนลืมย้านพยาธิโควิดเด้อ ม่วนปานใด๋กะขอให้ระมัดระวังการ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัยยามไปเลาะล่องนอกบ้าน หมั่นล้างมือทำความสะอาด เหล้ายาถ้าลดได้กะลดเด้อพี่น้อง เมาแล้วกะอย่าสิพากันขับขี่ยานพาหนะกันฟ้าวฟั่งมันสิพากันประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บล้มตายให้พี่น้องญาติมิตรเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ขอให้ทุกคนมีความสุขอย่างปลอดภัยครับ

HNY2022 2

ในขณะที่เขียนบทความนี้ (31 ธันวาคม 2564) หลายๆ คนยังเดินทางกลับไม่ถึงบ้าน ยังติดอยู่บนถนนมิตรภาพก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ใจเย็นลงอีกนิดจะได้กลับถึงบ้านกันอย่างปลอดภัย พ่อ-แม่ พี่น้องทางบ้านเฝ้ารออยู่เด้อ ขอให้กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยพบกับความสุขในวันขึ้นปีใหม่พรุ่งนี้

HNY2022 3

สำหรับการไปท่องเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง ท่านที่จะไปเคาท์ดาวรับแสงอรุณรุ่งในวันปีใหม่นั้น โปรดทำการจองกับทางอุทยานก่อนนะครับ เพราะมีการกำจัดจำนวนคนในการเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ ในจำนวนจำกัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมาตรการต่างๆ ยังประกอบด้วยต้องแสดงหลักฐานการรับวัคซีนครบ 2 เข็ม มีการตรวจคัดกรองด้วย ATK และอื่นๆ สอบถามได้จากเจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแต่ละแห่ง ขอให้ทุกท่านมีความสุขกันนะครับ