foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
ช่วงนี้อากาศแปรปรวนนะครับ ฤดูหนาวแต่ร้อน และมีฝนตกกระจายทั่วประเทศเลยทีเดียว และตอนนี้ก็ฤดูเก็บเกี่ยวของชาวนาซึ่งไม่ได้เก็บเกี่ยวด้วยมือแบบดั้งเดิมแล้ว แต่หันมาใช้รถเกี่ยวข้าวแทนซึ่งทำได้รวดเร็วกว่ามากๆ แต่ก็มีปัญหาตามมาคือข้าวเปลือกมันยังไม่แห้งเก็บเข้ายุ้งฉางไม่ได้ ต้องมีการตากแดดให้แห้งก่อนสัก 2-3 วัน พอมีฝนมาแบบนี้ก็แย่เลย บางรายก็เอาไปตากบนถนนหนทางซึ่งอันตรายมากๆ อย่าหาทำเด้อพี่น้อง มันผิดกฎหมาย...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

july festival header

มาถึงครึ่งปี 2566 แล้วครับ เดือนกรกฎาคม สำหรับชาวอีสานแล้วตามปฏิทินไทยก็ย่างเข้าสู่เทศกาลสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือ วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ที่จะได้มีการทำบุญใหญ่กันอีกคำรบหนึ่ง และปีนี้ช่าวอุบลราชธานีก็จะได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ เนื่องในวาระการครบรอบสถาปนาเมืองอุบลราชธานี ครบ 231 ปี ในชื่องานว่า “231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง  เมืองธรรม”  ซึ่งวันคล้ายวันสถาปนาเมืองอุบลราชธานี ครบ 231 ปี ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2566 และการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาครบวาระ 122 ปีเช่นเดียวกัน

  • 231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม ณ ลานต้นเทียนทุ่งศรีเมือง อุบลราชธานี วันที่ 16 กรกฎาคม 2566
  • 122 ปี ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี "ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา" บริเวณโดยรอบทุ่งศรีเมือง อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2566

231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม

"231 ปี" คือ การครบวาระการก่อตั้งจังหวัดอุบลราชธานี ครบ 231 ปี ในปี พ.ศ. 2566 "ฮุ่งเฮือง" คือ ความเจริญรุ่งเรืองของจังหวัดอุบลราชธานี จากอดีตสู่ปัจจุบัน  "เมืองธรรม" คือ เมืองแห่งธรรมะ เมืองแห่งวัฒนธรรม และเมืองแห่งธรรมชาติ ตามนัย

231years ubon 1

"เมืองแห่งธรรมะ" เป็นสถานที่กำเนิดและปฏิบัติของพระเถระที่มีชื่อเสียง และมีศาสนสถาน หรือ วัดที่สวยงามจำนวนมาก  "เมืองแห่งวัฒนธรรม" มีงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาที่ยิ่งใหญ่ มีชื่อเสียง ในระดับประเทศ และระดับโลก และวัฒนธรรม ประเพณีอื่น ๆ ที่งดงาม  "เมืองแห่งธรรมชาติ" มีทรัพยากรทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม หลากหลาย

จังหวัดอุบลราชธานี จึงกำหนดดำเนินกิจกรรมในทุกมิติ โดยบูรณาการการดำเนินงานของทุกภาคส่วน และประกาศเป็นวาระสำคัญของจังหวัด เบื้องต้น กำหนดจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร 231 รูป การแสดงนิทรรศการ ภาพถ่าย หัวข้อ "อุบลราชธานี จากอดีต สู่ปัจจุบัน" การประกวดสุนทรพจน์ หัวข้อ "ภาพฝัน สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" และการจัดขบวนฟ้องรำ "231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม"  

รายละเอียดอื่นๆ จะนำมาเสนอในโอกาสต่อไป โปรดติดตามต่อไป...

วันที่จัดงาน : 16 กรกฎาคม 2566

สถานที่จัดงาน : ลานเทียนทุ่งศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

122 ปี ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี

จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชน ภายใต้ชื่องาน งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566 โดยใช้ธีมงาน “122 ปี ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งานล้ำเทียนพรรษา” เบื้องต้นกำหนดจัดงาน ในวันที่ 30 กรกฎาคม ถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณทุ่งศรีเมือง และบริเวณถนนเลียบแม่น้ำมูล เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย

candle festival 2023 1

กำหนดกิจกรรมที่สำคัญในงาน อาทิ พิธีอัญเชิญเทียนพรรษาพระราชทาน กิจกรรมเยือนชุมชนชมวิถีชีวิตวัฒนธรรมในการตกแต่งต้นเทียน การจัดทำต้นเทียนถ่ายทอดเรื่องราวเทศน์มหาชาติ ทั้ง 13 กัณฑ์ กิจกรรมถนนสายธรรม-สายเทียน การเวียนเทียนในวันเข้าพรรษา การจัดแสดงต้นเทียนพรรษา การแสดงประกอบเสียงแสงขบวนแห่เทียนภาคกลางคืน การประกวดและแกะสลักเทียน การจัดแสดงขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาที่สวยงาม การแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม การจำหน่ายสินค้าโอทอป พร้อมกิจกรรมอื่นๆ

วันที่จัดงาน : 30 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2566

สถานที่จัดงาน : ทุ่งศรีเมือง และบริเวณถนนเลียบแม่น้ำมูล อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

Free Free! โฆษณางานประเพณีของท่านที่นี่

ท่องเที่ยวอีสาน

lilred

หากแฟนานุแฟนของเว็บไซต์อีสานบ้านเฮา หรือหน่วยงานราชการ จังหวัด อำเภอ เทศบาล อปท. ใดๆ มีข่าวสารการจัดงานบุญประเพณีในท้องถิ่นของท่าน อยากจะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ก็แจ้งมายังทีมงานได้ครับ ผ่านทางอีเมล์ webmaster @ isangate.com หรือผ่านทาง Inbox ใน Fanpage Facebook : IsanGate ก็ได้เช่นเดียวกันครับ ขอรายละเอียด วันเวลา สถานที่จัดงาน กิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ถ้ามีภาพประกอบด้วยก็จะดีเยี่ยมครับ (ภาพของงานปีก่อนๆ หรือการคประชุมเตรียมงาน) บริการท่านฟรีๆ ครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)