festival december

เดือนสุดท้ายแห่งปี 2563 แม้เศรษฐกิจจะไม่ดีนักด้วยสถานการณ์ระบาดไวรัสโคโรนาที่ยังไม่ได้จางหายไป ยังคงระบาดกันอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะในโซนทวีบยุโรปนั้นเกิดการระบาดรุนแรงรอบสองที่รุนแรง ถึงขั้น Shutdown ปิดเมือง ปิดประเทศกันอีกรอบ ในบ้านเราแม้จะควบคุมไว้ได้ก็ไม่ควรประมาทกันนะครับ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซา เราก็ไปเที่ยวเทศกาลงานประเพณีในจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสานกัน อากาศกำลังดีมีลมหนาว ไอหมอก ชอบธรรมชาติก็ไปเที่ยวแถบภูเขา หรือริมแม่น้ำโขง หลายๆ ที่กำลังสวยงามครับ แต่การ์ดอย่าตกระมัดระวังกันเรื่องโรคระบาด คาดหน้ากากอนามัยอย่างน้อยก็ช่วยเราปลอดภัยจากโรคประจำถิ่นอย่างพวกไข้หวัดได้

  • เทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และ งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2563
  • งานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว อำเภอภูเรือ ประจำปี 2563 อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย 28 พฤศจิกายน 2563 - 3 มกราคม 2564
  • งานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2563 อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ 1-10 ธันวาคม 2563
  • เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส 2563 บ้านท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 23-25 ธันวาคม 2563
  • เลื่อนการจัดงาน-งานรับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว 2564 อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 26 ธันวาคม 2563 - 4 มกราคม 2564
  • งดจัดงาน! เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี 31 ธันวาคม 2563 - 1 มกราคม 2564

เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส 2563

การแห่ดาวใหญ่ จะมีขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาสกว่า 200 คัน ตกแต่งประดับประดาไปด้วยไฟประดับหลากสีสัน พร้อมด้วยของตกแต่งสวยงามตระการตา มีเหล่าซานตาคลอส และนางฟ้า-เทวดาร่วมในขบวนแห่อีกกว่าร้อยชีวิต

Dao X mas 01

การแห่ดาวเล็ก หรือแห่ดาวมือถือรอบโบสถ์ มีการแสดงละครเวทีประสูติองค์พระเยซูเจ้า การร้องเพลงประสานเสียง ซุ้มสาธิตการประดิษฐ์ดาวมือถือให้ได้ชมกัน ชมขบวนรถที่ตกแต่งด้วยดาวใหญ่มากมายหลากสีสัน แห่วนไปรอบๆ เมืองสกลนคร บ้านเรือนของชาวบ้านก็จะประดับประดาไปด้วยโคมไฟรูปดาว บรรยากาศอบอุ่น เหมาะแก่การมาเที่ยวชม ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมนั่งรถรางเที่ยวชุมชนท่าแร่ ชมอาคารบ้านเรือนเก่าสไตล์โคโรเนียล ซึ่งรูปทรงสถาปัตยกรรมได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส

งานเทศกาลคริสต์มาสที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย ก็คือ ที่หมู่บ้านท่าแร่ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมืองจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นชุมชนชาวคาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในไทย มี 18 ชุมชน มีครัวเรือน กว่า 4,000 ครัวเรือน ประชากร กว่า 1 หมื่นคน ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย และไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดก็คือ การชมขบวนแห่ดาวกว่า 300 คัน จากชาวคริสต์ 4 จังหวัด คือ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ และมุกดาหาร ที่จำลองการประสูติของพระเยซู และประดับตกแต่งด้วยไฟหลากสีสัน ขบวนจะเริ่มจากถนนสุขเกษม ผ่านลานคนเมืองและหน้าประตูเมือง จนถึงสำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง เขตเทศบาลนครสกลนคร โดยยังมีถนนคนเดิน ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่นช็อปของพื้นบ้าน ของทำมือต่างๆ ในราคาเบาๆ แถมยังได้ชมบ้านโบราณอายุกว่า 130 ปี และแวะชมตะวันรอนที่หนองหาร ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก

Dao X mas 03

ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ มีดาวให้ชมกว่า 1 ล้วนดวง เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่ดาว ครบ 136 ปี ซึ่งชุมชนคาทอลิกได้ช่วยกันประดิษฐ์ดาวเพื่อประดับตกแต่งบ้านทั้งหมด กว่า 1 แสนด้วง เป็นดาวริบบิ้นน้อยใหญ่คละเคล้ากัน สำหรับความหมายที่มีการประดับดาว เป็นเพราะว่าก่อนที่พระเยซูเจ้าจะจุตินั้น ปรากฏว่ามีดาวแสงสว่างเจิดจ้ามาก่อน จากนั้นพระเยซูเจ้าจึงจุติลงมาบนโลก

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาร่วมฉลองคริสมาสต์กับชาวท่าแร่ โดยมีกำหนดการงานแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ (ชุมชุนท่าแร่)

  • วันที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00 น. แห่ดาวใหญ่รอบชุมชนท่าแร่ มีขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาสเข้าร่วมกว่า 200 คัน พร้อมชมขบวนซานต้า และนางฟ้าตัวน้อยมากมาย
  • วันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 16.30 น. แห่ดาวเล็ก (ดาวมือถือ) รอบอาสนวิหารฯ เวลา 19.00 น. พิธีมิสซาสมโภชพระคริสตสมภพ
  • วันที่ 25 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00 น. แห่ดาวใหญ่รอบเมืองสกลนคร จากลาน ร.5 ไปถึงสำนักมิสซังโรมันคาทอลิก-หนองแสง (โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร)

Dao X mas 02

สนุกสนานกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ชมการแสดงบนเวที ณ สำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง (โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • สำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง โทรศัพท์ 0 4271 1272
  • เทศบาลตำบลท่าแร่ โทรศัพท์ 0 4275 1213
  • เทศบาลนครสกลนคร โทรศัพท์ 0 4271 1203

วันที่จัดงาน : 23 - 25 ธันวาคม 2563

สถานที่จัดงาน : ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่บ้านท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

 

รับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว 2564

ลื่อนการจัดงานออกไปไม่มีกำหนด!!! ตามมาตรการการป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 ครับ

วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมพรหมวรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ครั้งที่ 40/2563 เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดและกำหนดมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประเมินสถานการณ์แล้ว ยังมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด หากมีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพและชีวิตของพี่น้องประชาชน และเป็นการลดผลกระทบกับระบบสาธารณสุขและเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง จังหวัดอุบลราชธานี โดยมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ครั้งที่ 40/2563 วันที่ 23 ธันวาคม 2563 จึงมีความจำเป็นให้ “เลื่อน” การจัดงานปีใหม่และกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี 2564 ในห้วงวันที่ 26 ธันวาคม 2563 - 4 มกราคม 2564 นี้ ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนรับฟังข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิดต่อไป

จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดจัดงานประจำปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2564 ในชื่องานว่า “รับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว 2564” ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 ถึงวันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณลานขวัญเมือง (อาคารโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราชหลังเดิม ตรงข้ามลานเทียน ทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี) เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองงานส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ พุทธศักราช 2564 ของชาวจังหวัดอุบลราชธานี และหารายได้ช่วยกิจการสาธารณกุศลกิจการเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี

HNY2564 ubon

ภายในงานมีกิจกรรม การออกร้านนิทรรศการของส่วนราชการ หน่วยงาน และภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตร หรือตลาดประชารัฐ การออกร้านแม่บ้านมหาดไทย การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร้องเพลงลูกทุ่งผู้บริหารท้องถิ่น และประกวดเพลงลูกทุ่งประกอบหางเครื่อง เพลงสตริง การเดินแบบผ้าไหม พิธีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การจัดงานรับแสงแรกแห่งสยาม และการแสดงของนักร้องและวงดนตรีตลอดทุกคืน (ดูรายละเอียดในภาพได้เลย)

kachad ubon 64

วันที่จัดงาน : 26 ธันวาคม 2563 - 4 มกราคม 2564

สถานที่จัดงาน : ณ ลานขวัญเมือง (ศาลากลางหลังเดิม ตรงข้ามทุ่งศรีเมือง) จังหวัดอุบลราชธานี

 

เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม - งดจัดงานแล้ว

จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทางจังหวัดมีมติ งดการจัดกิจกรรมในงานนี้ แต่ประชาชนสามารถไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

จังหวัดอุบลราชธานี จัดงานรับแสงแรกแห่งสยาม ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2564 ภายใต้ชื่องาน “ฮับลมหนาว นับดาวนำกัน เบิ่งพันธุ์ไม้เทิ่งผา เก็บตะวันแสงแรกของปี” ณ บริเวณลานผาแต้ม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี มีกิจกรรมพิธีรับส่งตะวัน สวดมนต์ข้ามปี ตักบาตร รับแสงตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมทั้งให้ประชาชนได้สัมผัสแสงแรกก่อนใครในสยาม เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยกำหนดจัดงานขึ้น ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2564

1 sun 2021

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2563 - 1 มกราคม 2564

สถานที่จัดงาน : ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

 

เทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว ขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่น จะจัด งานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณหน้าศาลากลาง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยจะมีกิจกรรม ชมขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง พิธีผูกเสี่ยว การประกวดพานบายศรี การจัดแสดงและประกวดผ้าไหม การประกวดนางงามไหม การจัดคุ้มศิลปวัฒนธรรม การประกวดสรภัญญะ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และชมการสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 

khonkhaen thaisilk 2563

ในปีนี้จะไม่มีการออกร้านธารากาชาด ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น จะมีเพียงการจำหน่ายสลากกาชาดสมนาคุณ และจะมีการจัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัด เพื่อรับบริจาคเงิน นำเข้าเป็นรายได้ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น เพื่อใช้ในกิจกรรมที่เป็นสาธารณกุศลและสาธารณประโยชน์ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น

นอกจากนั้น ยังจะได้ร่วมงานประเพณีสำคัญ "ผูกเสี่ยว" ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่และสำคัญของชาวอีสาน คำว่า "เสี่ยว" ในภาษาอีสานมีความหมายว่า "เพื่อนรัก หรือ เพื่อนตาย" ประดุจมีชีวิตเดียวกัน จึงต้องมีความซื่อสัตย์จริงใจต่อกัน มีความผูกพันกันด้านจิตใจอย่างจริงจังและเต็มใจ ไม่มีสิ่งใดจะมาพรากจากกันได้แม้แต่ความตาย [ อ่านเพิ่มเติม : ประเพณีผูกเสี่ยว ]

thai silk khonkhaen 2020

กิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย 

  • การรำบวงสรวง 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองขอนแก่น และการรำบวงสรวงศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนการจัดงาน โดยจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น
  • การแปรอักษร และการทำกิจกรรมคลื่นมนุษย์ (Human Wave) ภายใต้มาตรการป้องกันวิด-19 อย่างเข้มงวด
  • การจัดริ้วขบวนแห่ในพิธีเปิดงาน วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 จะไม่มีการเคลื่อนขบวนแห่ดังเช่นทุกปี แต่จะจัดให้มีการแสดงของขบวนแห่ จำนวน 4 จุด ให้นักท่องเที่ยวได้ชมตามจุดที่กำหนด เพื่อลดปัญหาความแออัด
  • การแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหม และครอบครัวไหม จากทั้ง 26 อำเภอ จังหวัดขอนแก่น
  • การแสดงศิลปวัฒนธรรม ที่เวทีกลาง การออกร้านจำหน่ายผ้าไหม นิทรรศการหม่อนไหม 
  • กิจกรรม “ช้อป ชิม ชา” การประกวดสาวไหม
  • กิจกรรมภายในศาลาผูกเสี่ยว พิธีผูกเสี่ยว การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน การสาธิต การประกวดและการแข่งขัน ด้านศิลปวัฒนธรรม

รายละเอียดความเคลื่อนไหวในการจัดงานดูได้ที่นี่ครับ

สถานที่จัดงาน : ณ บริเวณหน้าศาลากลาง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

วันเวลาจัดงาน : 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2563

 

เทศกาลเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ ประจำปี 2563

poorue 4จังหวัดเลย ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ซึ่งเป็นโครงการโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีความต้องการเชื่อมโยงและโปรโมทการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามของจังหวัด เช่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ภูหลวง ภูลมโล ภูสวนทราย ภูป่าเปาะ และล่องแพชมวิวระหว่างทานอาหารที่ห้วยกระทิง ซึ่งนอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแล้ว จังหวัดเลย ยังเป็นแหล่งเพาะปลูกและจำหน่าย "ต้นคริสต์มาส" มากที่สุดในโลก อีกทั้งอุทยานแห่งชาติภูเรือยังเป็นจุดอุทยานที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศ

ขอเชิญชมดอกไม้เมืองหนาวใน “งานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว อำเภอภูเรือ ประจำปี 2563” ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 - 3 มกราคม 2564 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ภายในงานจะมีการออกร้านแสดงพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาวนานาชนิด การแสดงดนตรี การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การออกร้านและจัดนิทรรศการของภาครัฐและเอกชน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอภูเรือ โทรศัพท์ 042-899004, 042-899123

poorue 3

ขอเชิญร่วมพิธีเปิดงาน เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 9 ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ณ ลานต้นคริสต์มาสภูเรือ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ พบกับ
🌸 ต้นคริสต์มาสภูเรือและไม้ดอกเมืองหนาวสีสันสวยงาม
🌸 ยามค่ำคืนชมโคมไฟแสงสีตระการตา
🌸 เลือกซื้อของฝากของที่ระลึกและผลิตภัณฑ์ชุมชน

ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ขอเชิญชมความสวยงามของต้นคริสต์มาสกว่าแสนต้น บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นสบาย ซึ่งงานนี้นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน สำหรับช่วงเวลากลางคืน จะมีการประดับประดาด้วยโคมไฟหลากสีให้ได้ชม อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรีซิมโฟนีออเคสตรา และศิลปินต่างๆ มาร่วมแสดงด้วย บริเวณกังหันลม การแสดงศิลปินวัฒนธรรมท้องถิ่น การออกร้านจำหน่วยสินค้าและผลิตภัณฑ์พื้นเมือง สนุกกับการถ่ายภาพภายในบริเวณลานคริสต์มาส ลานต้นคริสต์มาส ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย

ปีนี้อากาศคงหนาวจริงๆ ใครอยากสัมผัสความหนาวบนยอดภู ดูดอกไม้สวยๆ ไม่ควรพลาดครับ เตรียมเสื้อกันหนาวหลากสีสันไปเว็คอินกันได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน ถ้าช่วงวันหยุดยาวๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นกว่าปกติ ไปกันวันธรรมดาก็ดีนะครับ

วันที่จัดงาน : พฤศจิกายน 2563 - มกราคม 2564

สถานที่จัดงาน : สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

งานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ 2563

จังหวัดอำนาจเจริญ กำหนดจัด "งานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2563" โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1–10 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง และแสดงออกถึงพลังแห่งความสามัคคีของประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ เนื่องในวันครบรอบวันสถาปนาจังหวัดอำนาจเจริญครบ 27 ปี และเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นอันดีงามของจังหวัด ให้คงอยู่สืบไป ตลอดจนเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวนาปีแล้วเสร็จ และที่สำคัญเพื่อหารายได้นำไปใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศลต่างๆ ของจังหวัด อาทิ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ภัยน้ำท่วม ภัยแล้ง รวมถึงผู้ยากไร้ และผู้สูงอายุให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

kachad amnat 2562

ในการจัดงานครั้งนี้ได้มีการจำหน่าย สลากกาชาดการกุศล จำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายฉบับละ 100 บาท เพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศลของจังหวัด และการดำเนินกิจการของเหล่ากาชาดจังหวัด ในการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยต่างๆ ในพื้นที่ของจังหวัด รวมถึงการสาธารณกุศลต่างๆ 

โดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การประกวดกองยาว การประกวดวงโปงลาง การประกวดร้องเพลงท้องถิ่น การประกวดร้องเพลงของเยาวชน การเดินแบบผ้าไทย การประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL การประกวดนางสาวอำนาจเจริญ รวมทั้งการออกร้านนิทรรศการจากส่วนราชการต่างๆ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก ทั้งจากร้านค้าประชารัฐ ร้านค้า OTOP และสินค้าจากภาคเอกชน การแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดังทั้ง 10 วัน 10 คืน และการออกรางวัลสลากการกุศล ในคืนวันที่ 10 ธันวาคม 2563

โดยทางจังหวัดได้กำหนด "วันรวมน้ำใจให้กาชาด" ในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณสนามหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งนี้ จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ประชาชนทั่วไปบริจาคเงินและสิ่งของในวันเวลาดังกล่าว อย่างพร้อมเพรียงกัน และแจ้งความจำนง ได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ ทุกเวลาจนถึงวันงาน หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 045-523 020

วันที่จัดงาน : 1 - 10 ธันวาคม 2563

สถานที่จัดงาน : ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ

 

Free! ลงข่าวที่นี่ ฟรี นะครับ

หน่วยราชการ องค์กรเอกชน หรือชุมชน หมู่บ้าน ตำบลใด ที่ได้จัดงานบุญประเพณีอันดีงามของชาวอีสาน ต้องการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมเหล่านี้สามารถติดต่อกับทีมงาน เว็บไซต์ประตูสู่อีสาน ของเราได้ ทาง Facebook Fanpage หรืออีเมล์ webmaster at isangate.com เรายินดีสนับสนุนประชาสัมพันธ์งานให้ท่านฟรีๆ นะครับ