foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
อากาศร้อนชนิดทะลุ 40 องศามาตลอดเดือนเมษายน และน่าจะลากยาวไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม โปรดระวังพายุฤดูร้อนหรือลมหัวกุดบ้านเฮาที่จะมาพร้อมฝนและลูกเห็บ ฟ้าผ่า พัดเอาหลังคาบ้านเรือนกระจายไปไกลได้ ฟ้าดินลงโทษวิปริตผิดคาดก็เพราะพวกเรานี่แหละที่ตัดไม้ทำลายป่า เผาไร่เผานา จนโลกร้อนขึ้นทุกวัน รวมทั้งการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้หมดไป ไม่ปลูกสร้างป่าทดแทน ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องมาช่วยกันรักษ์โลกนี้ไว้ให้ลูกหลาน...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

november festival header

บ่ทันใด๋กะสิสิ้นปีแล้วเด้อพี่น้อง หัวลมอ่วยมาแล้ว ผู้อยู่เดียวดายอย่าง อาวทิดหมู มักหม่วน กะคือสิได้แต่หาผ้าห่มนวมหนาๆ มากอดห่มซั่นแหล่ว โทรไปหาเลาแล้วมื้อวานกะบอกว่าคายากกับการหาอยู่หากิน บ่มีเวลาสิไปดูแลสาวบ้านใด๋ดอกเพิ่นหว่า ปลงแล้วล่ะเพิ่นหว่า เว้าเป็นตาหลูโตนหลายเนาะ สำหรับข้าน้อย เว็บมาดเซ่อ นี้กะอายุหลายขึ้นสุขภาพร่างกายกะอ่อนแรงไปตามไว ความขยันขันแข็งมาอัพเดทเว็บไซต์นี้ก็เลยถดถอยไปด้วยขอรับ เอาข่าวบุญมาฝากกันสำหรับงานประเพณีที่จัดขึ้นในช่วงนี้ที่น่าสนใจก็มีมากมายหลายแห่ง ซึ่งทางจังหวัดใด ชุมชนใด จัดงานประเพณีขึ้นในช่วงเดือนนี้ก็ส่งข่าวกันมาได้นะครับ ทางเว็บไซต์ของเรายินดีลงข่าวให้ฟรีๆ

  • เทศกาลเที่ยวพิมาย ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2566
  • งานทอดกฐินสามัคคีวัดป่านานาชาติ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2566
  • งานแสดงมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566

เทศกาลเที่ยวพิมาย

งานเทศกาล เที่ยวพิมาย ประจำปี 2565 จะขึ้นในวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2565 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อบอกเล่าวิถีชีวิตของคนพิมายในสมัยโบราณ ซึ่งชุมชนเมืองพิมายในอดีตกาลนั้น ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และรุ่งเรืองถึงขีดสุดในยุคสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 จะเห็นได้จากหลักฐานสำคัญอันยิ่งใหญ่ นั่นคือ “ปราสาทหินพิมาย” เพื่อฉลองสมโภชเมืองพิมายที่มีอายุยาวนานนับพันปี จังหวัดนครราชสีมา จึงร่วมมือ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2565 โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

pimai 2566 1

 

การแสดง แสง สี เสียง ชุด ปาจิต อรพิม ตอน อโรคยา..เมตตาแห่งราชันย์ พิมายปุระ THE MUSICAL / การแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ณ สนามแข่งขันเรือพิมาย ที่ตรงและสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย  / ตลาดย้อนยุคโบราณจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์ชุมชน และผลผลิตทางการเกษตร สินค้า 

pimai 2566 2

เร็วๆ นี้เตรียมพบกับ กิจกรรมท่องเที่ยว ปราสาทพิมายยามค่ำคืน (Phimai Night ∫ Light Up) พิเศษสุด เปิดให้เข้าชมถึงพื้นที่ชั้นในสุดของโบราณสถานในยามค่ำคืน เป็นครั้งแรก เสริมสิริมงคล สักการะขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดประจำศาสนสถาน “พระกมรเตงชคตวิมาย” พระพุทธรูปนาคปรก และ ประติมากรรมพระเจ้าชัยวรมันที่ ๗ มหาราช ในยามค่ำคืน เป็นครั้งแรก ดื่มด่ำกับบรรยากาศ แสงไฟส่องสาด มลังเมลือง เรืองรอง อลังการ ตระการตา ปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่งดงาม อร่ามตา เป็นที่สุด ประดุจสรวงสวรรค์ ในยามราตรี ไม่มีที่ใดเหมือน

กรมศิลปากร มุ่งอนุรักษ์ สืบทอด ต่อยอด มรดกศิลปวัฒนธรรม จากคุณค่าสู่มูลค่า ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติด้วยงานมรดกศิลปวัฒนธรรม พัฒนาแหล่งเรียนรู้ควบคู่กับการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น จากต้นทุนทางมรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติ เปิดไฟปราสาทพิมาย ให้เข้าชมได้ถึงปราสาทประธาน เปิดไฟสะพานนาค เปิดไฟเมรุพรหมทัต เปิดไฟประตูชัย ให้ตื่นตาตื่นใจไปทั้งเมืองพิมาย สายท่องเที่ยวมุมมองใหม่ สายสักการะขอพร สายคอนเทนต์เก๋ไก๋​ สายสะพายกล้อง สายส่องดาว ทั่วทุกสาย เตรียมตัวให้พร้อม.. หนาวนี้พบกัน.. กับกิจกรรมดีๆ ที่อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา​

โปรดติดตาม รายละเอียดของกิจกรรมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย Phimai Historical Park

สถานที่จัดงาน : ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

วันเวลาจัดงาน : 8-12 พฤศจิกายน 2566

งานทอดกฐินสามัคคีวัดป่านานาชาติ

วัดป่านานาชาติ เป็นวัดราษฎร์ วัดป่า สายวัดหนองป่าพง ที่ตั้งอยู่ในบ้านบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ปีนี้ได้กำหนดการทอดกฐินสามัคคีของบรรดาญาติโยม พุทธศาสนิกชน ในวันศุกร์ที่ 17 และวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 นี้

katin watpa nanachart 2565 2

กำหนดการกฐินวัดป่านานาชาติ

วันศุกร์ที่ ๑๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๖ (วันขึ้น ๕ ค่ำเดือน ๑๒)

  • เวลา ๐๘.๐๐ น.
    - ตั้งกองกฐินทีธรรมศาลา วัดป่านานาชาติ
    - ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์
    - พระสงฆ์พิจารณาภัตตาหาร
  • เวลา ๑๖.๐๐ น.
    - ต้อนรับคณะพระภิกษุสงฆ์-สามเณรจากวัดต่างๆ
  • เวลา ๑๘.๑๕ น.
    - ทำวัตรเย็น / พระสงฆเ์จริญพระพุทธมนต์ และฟังการแสดงพระธรรมเทศนาจนสมควรแก่เวลา

วันเสาร์ที่ ๑๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๖ (วันขึ้น ๖ ค่ำเดือน ๑๒)

  • เวลา ๐๗.๐๐ น. : พระสงฆ์ออกรับบิณฑบาตภายในวัด
  • เวลา ๐๗.๓๐ น. : พระสงฆ์รับประเคนอาหาร
  • เวลา ๐๘.๐๐ น. : พิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี พระสงฆ์อนุโมทนา พระสงฆ์รับประเคนอาหาร
    ————— เป็นเสร็จพิธี ————

new ubosod wat pa inter 02

สถานที่จัดงาน : วัดป่านานาชาติ ตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

วันเวลาจัดงาน : 17-18 พฤศจิกายน 2566

มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์

จังหวัดสุรินทร์ ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนจัดกิจกรรม งานกาชาดสุรินทร์ การประกวดขบวนรถอาหารช้าง งานต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้างการแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ กว่า 300 เชือกที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ปีนี้จัดในชื่องาน "มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2566" ณ สนามแสดงช้างและสนามกีฬาศรีณรงค์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

elephant 2566 1

“ช้าง” นอกจากเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญต่อชาติไทยแล้ว ในอดีตช้างยังเคยได้รับการยกย่อง และให้เกียรติเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์รูปช้างเผือกในธงชาติไทย ช้างเผือกที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ หรือแม้กระทั่งเป็นถึงสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์เลยทีเดียว เหตุใดคนไทยถึงให้ความสำคัญกับ “ช้าง” มาโดยตลอด

elephant 2566 2

สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ชมที่ประสงค์จะรับบริการ สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าในราคาท่านละ 250 บาท โดยท่านจะได้รับบริการดังนี้

  • อาหารว่างและเครื่องดื่มระหว่างการนั่งชม
  • ของที่ระลึกจาก www.surinbest.com

ท่านสามารถจองที่นั่งออนไลน์โดยการเพิ่มเพื่อนผ่านการแสกน QR Code หรือคลิ๊กลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย
https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=341ztbzw

สถานที่จัดงาน : ณ สนามกีฬาศรีณรงค์ และสนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์

วันเวลาจัดงาน : 18-19 พฤศจิกายน 2566

Free! ลงข่าวที่นี่ ฟรี นะครับ

หน่วยราชการ องค์กรเอกชน หรือชุมชน หมู่บ้าน ตำบลใด ที่ได้จัดงานบุญประเพณีอันดีงามของชาวอีสาน ต้องการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมเหล่านี้สามารถติดต่อกับทีมงาน เว็บไซต์ประตูสู่อีสาน ของเราได้ ทาง Facebook Fanpage หรืออีเมล์ webmaster at isangate.com เรายินดีสนับสนุนประชาสัมพันธ์งานให้ท่านฟรีๆ นะครับ

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)