foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
อากาศร้อนชนิดทะลุ 40 องศามาตลอดเดือนเมษายน และน่าจะลากยาวไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม โปรดระวังพายุฤดูร้อนหรือลมหัวกุดบ้านเฮาที่จะมาพร้อมฝนและลูกเห็บ ฟ้าผ่า พัดเอาหลังคาบ้านเรือนกระจายไปไกลได้ ฟ้าดินลงโทษวิปริตผิดคาดก็เพราะพวกเรานี่แหละที่ตัดไม้ทำลายป่า เผาไร่เผานา จนโลกร้อนขึ้นทุกวัน รวมทั้งการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้หมดไป ไม่ปลูกสร้างป่าทดแทน ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องมาช่วยกันรักษ์โลกนี้ไว้ให้ลูกหลาน...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

december festival header

มาฮอดอีกแล้ว เดือนสุดท้ายแห่งปี "ธันวาคม" แท้น แทน... หลายๆ คนมีความรู้สึกผิดหวังท้อแท้เพราะจะแก่ขึ้นอีกปี แต่ยังไม่มีเนื้อคู่เสน่หา ลมหนาวก็มาไวหลายน้อปีนี้ เป็นตาหลูโตนคนใกล้ๆ โตนี่หล่ะวา แฟนานุแฟนคงจะนึกออกแน่ๆ (ฮา😁😂🤣) หลายๆ คนก็สุดแสนจะใสเจีย เสียใจ บ่แม่นเรื่องหาเนื้อคู่หรือคนรัก แต่เป็นการผิดหวังในคำสัญญาเจ้าของที่ให้ไว้เมื่อตอนเดือนมกราคมต้นปี จนปานนี้ก็ยังไม่ได้เริ่มทำสักนิดหนึ่ง จ้าวๆ เข้าเด้อพี่น้อง 30 มื้อต่อไปนี้มันสิเฮ็ดได้บ่ได้มาลองเบิ่งสักตั้งน้อ! เป็นกำลังใจให้เฮ็ดต่อไปเด้อครับพี่น้อง

สำหรับงานบุญประเพณีต่างๆ ก็บอกกล่าวกันมาได้นะครับ เฮามีบริการเผยแพร่ข่าวสารให้ท่านทั้งหลายฟรีๆ ไม่ว่าจะเป็นบุคคล หน่วยงานเอกชน ราชการ ส่วนท้องถิ่นต่างๆ เพื่อสนับสนุนประเพณีอันดีงามของบ้านเฮาให้คงอยู่ถึงลูกหลานสืบต่อไป สำหรับปีนี้เท่าที่สืบเสาะมาบอกกล่าวก็มีดังนี้ครับ

  • งานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2566
  • งานเทศกาลต้นคริสต์มาส-งานแสดงไม้ดอกเมืองหนาวภูเรือ ประจำปี 2566 อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2565 - 31 มกราคม 2566
  • เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส 2566 บ้านท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 20-25 ธันวาคม 2566 

งานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว

งานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาด และงานขอนแก่นซอฟต์เพาเวอร์ จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

pooksiew kk 2566 1

วันที่ 28 พฤศจิกายน มีพิธี “รำดอกคูนเสียงแคน” รำบวงสรวง 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเริ่มงานเทศกาลไหมฯ และ ในโอกาสครบรอบ 226 ปี การก่อตั้งเมืองขอนแก่น จากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น จากชุมชน หมู่บ้านและอำเภอทั้ง 26 อำเภอจังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยว นักแสดงชื่อดังที่เป็นลูกหลานชาวขอนแก่น และนางงามไหม มาร่วมรำบวงสรวง รวมกว่า 25,000 คน

รายละเอียดกิจกรรมในงาน

  • ขบวนแห่ การแสดง พิธีเปิด วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566
  • นิทรรศกาลผ้าไหมนานาชาติ
  • การแสดงศิลปวัฒนธรรม
  • พิธีผูกเสี่ยว
  • การประกวดพานบายศรี
  • การจัดแสดงและประกวดผ้าไหม
  • การจัดคุ้มศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน
  • จำหน่ายผลิตภัณฑ์ อาหาร / เครื่องดื่ม / สินค้า OTOP บริการนวดแผนไทย / สินค้าจากกลุ่มเกษตร การสาธิตมัดหมี่ การทอผ้า การแปรรูปผลิตภัณฑ์ผ้าไหม อาหารต่างๆ ณ หมู่บ้านเฮือนโบราณอีสาน จำนวน 26 หลัง จาก 26 อำเภอ

pooksiew kk 2566 2

ที่เวทีกลาง งานไหมฯ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น พบการแสดงมากมาย อาทิ

  • ชมการเปิดงานสุดอลังการ การแสดงศิลปวัฒนธรรม
  • หมอลำใจเกินร้อย บอย ศิริชัย (เวทีของวง)
  • หมอลำประถมบันเทิงศิลป์ (เวทีของวง)
  • พี สะเดิด นักร้องตำนานร๊อคอีสานของเมืองไทย
  • ไหมไทย หัวใจศิลป์
  • หมอลำพื้นบ้าน จากสมาคมหมอลำจังหวัดขอนแก่น
  • เดินแบบแฟชั่นผ้าไหม ไทขอนแก่น
  • โปงลางสินไซ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  • โปงลางหนุ่มปริญญา สาวมหาลัย มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน
  • โปงลางจากโรงเรียนมหาไถ่ศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๕๐ จังหวัดขอนแก่น และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

สถานที่จัดงาน : ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

วันเวลาจัดงาน : 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2566

งานเทศกาลต้นคริสต์มาส-งานแสดงไม้ดอกเมืองหนาวภูเรือ

poorue 6จังหวัดเลย ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ซึ่งเป็นโครงการโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีความต้องการเชื่อมโยงและโปรโมทการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามของจังหวัด เช่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ภูหลวง ภูลมโล ภูสวนทราย ภูป่าเปาะ และล่องแพชมวิวระหว่างทานอาหารที่ห้วยกระทิง ซึ่งนอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแล้ว จังหวัดเลย ยังเป็นแหล่งเพาะปลูกและจำหน่าย "ต้นคริสต์มาส" มากที่สุดในโลก อีกทั้ง อุทยานแห่งชาติภูเรือ ยังเป็นจุดอุทยานที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศ

ขอเชิญชมดอกไม้เมืองหนาวใน “งานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว อำเภอภูเรือ ประจำปี 2566” ระหว่างช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 - มกราคม 2567 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ภายในงานจะมีการออกร้านแสดงพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาวนานาชนิด การแสดงดนตรี การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การออกร้านและจัดนิทรรศการของภาครัฐและเอกชน

poorue 3

อำเภอภูเรือได้กำหนดจัดงาน "เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ" ครั้งที่ 12 ขึ้น ณ บริเวณลานคริสต์มาสภูเรือ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ระหว่างเดือน พฤศจิกายน 2566 - มกราคม 2567 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ โดยเฉพาะต้นคริสต์มาส ซึ่งอำเภอภูเรือมีสภาพอากาศที่หนาวเย็น และเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับอันดับต้นๆ ของประเทศ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอภูเรือ โทรศัพท์ 042-899004, 042-899123

Phurue 2565

ปีนี้อากาศคงหนาวจริงๆ ใครอยากสัมผัสความหนาวบนยอดภู ก็สามารถขึ้นไปสัมผัสความหนาวเย็นบนยอดภูเรือได้เลย ณ อุทยานแห่งชาติภูเรือ สามารถขับรถยนต์ขึ้นไปได้ถึงบริเวณลานกลางเต้นท์ หรือจะพักในบ้านพักก็ติดต่อกับทางอุทยานได้โดยตรง ดูดอกไม้สวยๆ ไม่ควรพลาดครับ เตรียมเสื้อกันหนาวหลากสีสันไปเว็คอินกันได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน ถ้าช่วงวันหยุดยาวๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นกว่าปกติ ไปกันวันธรรมดาก็ดีนะครับ

วันที่จัดงาน :  พฤศจิกายน 2565 -  มกราคม 2566

สถานที่จัดงาน : สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส 2566

ในทุกๆ ปลายปีในเดือนธันวาคม วันคริสต์มาส เป็นงานที่ชาวคริสต์มาเฉลิมฉลองและมอบความรักให้แก่กัน เราจะได้เห็นสถานที่และร้านรวงต่างๆ ประดับตกแต่ง ต้นคริสต์มาส ด้วยไฟสวยงาม แต่ที่จังหวัดสกลนคร ณ บ้านท่าแร่ เป็นชุมชนคาทอลิคเก่าแก่มีอายุกว่าร้อยปี และเป็นที่ตั้งของ อัครสังฆมณฑลท่าแร่ - หนองแสง ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด คือ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ และ มุกดาหาร ซึ่งนับว่าเป็นพื้นที่ที่มีคนนับถือศาสนาคริสต์มากที่สุดในประเทศไทย มีการเฉลิมฉลองที่ต่างออกไปซึ่งมีเอกลักษณ์มากๆ คือ เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส ท่าแร่ งานแห่ดาว สกลนคร ที่จัดขึ้นในทุกๆ ปีก่อนวันคริสต์มาส 

dao christmas 1

ในระหว่างวันที่ 20-24 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ บริเวณศาลามาร์ติโนท่าแร่ และบริเวณสวนสาธารณะดอนเกิน ตำบลท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร และในวันที่ 21-25 ธันวาคม 2566 บริเวณสำนักมิสซังโรมันคาทอลิกท่าแร่-หนองแสง (โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร) และบริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เพื่อฉลองการบังเกิดของพระเยซู และขอบคุณที่พระองค์นำแสงสว่างและความรอดพ้นมาสู่มวลมนุษย์ ตลอดจนเพื่ออนุรักษ์ ส่งเสริมวัฒนธรรขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนคร

dao christmas 2

โดยไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่คืนวันที่ 22 ธันวาคม ประเพณีแห่ดาวทางน้ำ และคืนวันที่ 23 ธันวาคม แห่ดาวทางบก ที่ชุมชนท่าแร่ และเฉลิมฉลองในเทศกาลวันคริสต์มาส 25 ธันวาคม 2566 กับการแห่ดาวทางบก ด้วยแสง สี ตระการตา จากบริเวณลาน ร.5 จนถึงโรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร

dao christmas 3

สถานที่จัดงาน : ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาเอล ท่าแร่ ชุมชนบ้านท่าแร่

วันเวลาจัดงาน : 20 - 25 ธันวาคม 2566

 

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)