foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
อากาศร้อนชนิดทะลุ 40 องศามาตลอดเดือนเมษายน และน่าจะลากยาวไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม โปรดระวังพายุฤดูร้อนหรือลมหัวกุดบ้านเฮาที่จะมาพร้อมฝนและลูกเห็บ ฟ้าผ่า พัดเอาหลังคาบ้านเรือนกระจายไปไกลได้ ฟ้าดินลงโทษวิปริตผิดคาดก็เพราะพวกเรานี่แหละที่ตัดไม้ทำลายป่า เผาไร่เผานา จนโลกร้อนขึ้นทุกวัน รวมทั้งการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้หมดไป ไม่ปลูกสร้างป่าทดแทน ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องมาช่วยกันรักษ์โลกนี้ไว้ให้ลูกหลาน...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

rainny storm ubon

ลังจากมีความร้อนแรงยาวนานตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมาจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม 2567 บ่ายวันที่ 6 พฤษภาคม ก็เกิดพายุฤดูแล้ง ทั้งลม ทั้งฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ในเขตอำเภอวารินชำราบ อำเภอเมืองอุบลราชธานี มีบ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการอย่างอาคารเรียน หลายแห่งได้รับความเสียหาย รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตด้วยจากเหตุหลังคาบ้านถล่มลงมาทับ (ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ) เกิดมีต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงเป็นบริเวณกว้าง ทำให้กระแสไฟฟ้าดับไปในหลายพื้นที่ (รวมทั้งกระท่อมน้อยของอาวทิดหมูด้วยครับ) เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายออกมาช่วยกันแก้ไขสถานการณ์อยู่ตลอดคืนเลยทีเดียว

forecast 8 05 2567

วันนี้ (8 พ.ค.) เราน่าจะกลับไปสู่ความร้อนอีกระลอกแล้วครับ จากภาพที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้เผยแพร่ออกมา อีสานบ้านเฮา "ขาวเปิ่นเวิ่น" แล้ว คือสิบ่มีฝนไปอีกหลายมื้ออยู่ ผู้ข้ากะสิได้ปีนหลังคากระท่อมน้อยซ่อมแซมไพหญ้าที่เปิดเปิงไปหลายแผ่น ให้กลับคืนมากันแดดกันฝนได้คือเก่าซั่นแหล่ว บ่เสียหายหลายปานใด๋ย้อนว่าอยู่ที่ต่ำลมพัดผ่านไปได้สะดวกบ่ได้ปะทะตรงๆ ส่วนบ้านท่านเว็บมาดเซ่อเห็นว่าไฟฟ้าดับไปเกือบ 2 มื้อเลย กะบ่ได้ออกมาเขียนข่าวอัพเดท (เห็นว่า น้ำประปากะบ่ไหลย้อนว่าไฟฟ้าแถวโรงสูบน้ำโพธิ์มูลต้นยางใหญ่หักทับสายไฟแรงสูง เดือดร้อนกันไปเบิดสู่คน) ผู้ข้ากะเลยต้องมาปั่นแทนมื้อนี้

rainny storm

คือสิหายสงสัยล่ะน้อว่า ฝนกับลมเป็นหยังจั่งมายามนี้ พระอาทิตย์เพิ่นหลูโตนชาวบ้านที่พากันฮ้อนหลาย จนผู้ลางคนเอาปืนแก๊ปมาเล็งยิงพระอาทิตย์หวังว่าสิให้มอดดับคลายความฮ้อน เพิ่นเลยไปสะกิดให้พระพิรุณเสิ่นลงมาหดน้ำจักหน่อยแหน่ พระพิรุณกะฟ้าวโพดเหาะมาอย่างไวจนอุ้มเอาทั้งลมทั้งฝนมาใส่พี่น้องซั่นแหล่ว อันนี้กะแม่นสอยให้คลายทุกข์เด้อขอรับ อย่าสิทุกข์โศกหลายมันผ่านมาแล้ว สู้ต่อไป ตอนนี้ภัยพิบัติมาสู่ทาง ข้าวของกะแพง ไฟฟ้ากะแพง ถืกอยู่อย่างเดียวคือ "ยาบ้า" ได้ข่าวว่ารัฐบาลเพิ่นสิส่อย ด้วยการเอาข้าวสารราคาถืกๆ มาแจกจ่ายให้ได้กิน ข้าวสารเก่าเก็บ 10 ปี ตั้งแต่สมัยจำนำข้าวจนเจ๊งพุ้นนะ เพิ่นคือสิคึดว่า ประชาชนพวกนี้โง่กินหญ้าล่ะตี้เนาะ เอาสมองส่วนใด๋คิดน้อ เลือกผิดเลือกใหม่ได้เด้อพี่น้อง เจ็บเส้นเว้ามากรูละสูนแหม่...

yam kinkao

คุณกิตติค่ะ "ถ้าแยมไม่ได้มารายข่าวพรุ่งนี้ แสดงว่าแยมคงท้องเสียแอดมิดเข้าโรงพยาบาลเพราะข้าว 10 ปี คำนี้ล่ะคะ"

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)