foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
อากาศร้อนชนิดทะลุ 40 องศามาตลอดเดือนเมษายน และน่าจะลากยาวไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม โปรดระวังพายุฤดูร้อนหรือลมหัวกุดบ้านเฮาที่จะมาพร้อมฝนและลูกเห็บ ฟ้าผ่า พัดเอาหลังคาบ้านเรือนกระจายไปไกลได้ ฟ้าดินลงโทษวิปริตผิดคาดก็เพราะพวกเรานี่แหละที่ตัดไม้ทำลายป่า เผาไร่เผานา จนโลกร้อนขึ้นทุกวัน รวมทั้งการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้หมดไป ไม่ปลูกสร้างป่าทดแทน ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องมาช่วยกันรักษ์โลกนี้ไว้ให้ลูกหลาน...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

forecast7days 14 07 66

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 31 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม 2566 อัพเดท 2023073012 จาก ศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :

  • 31 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2566 ยังมีฝนต่อเนื่อง บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออกด้านรับมรสุม (จันทบุรี ตราด) และภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา) ส่วน กทม.และปริมณฑล จะเริ่มมีฝนช่วงบ่าย-ค่ำ ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคอีสานตอนบน ใกล้หย่อมความกดอากาศต่ำ
  • คลื่นลมในทะเลทั้ง 2 ฝั่ง มีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมได้พาดผ่านบริเวณตอนบนของภาคเหนือ ภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง พัดปกคลุม และมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทางตอนบนของเวียดนาม
  • ช่วง 5-9 สิงหาคม 2566 ฝนน้อยลง แต่ยังมีเกิดขึ้นได้บริเวณภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน เนื่องจากมรสุมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนลง
  • ในระยะนี้ในมหาสมุทรแปซิฟิก พายุโซนร้อน "ขนุน (KHANUN)" ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ ทิศทางไม่ได้มุ่งเข้าสู่ประเทศไทย จึงไม่มีผลกระทบกับบ้านเรา (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

มวยแทนมาบ่นให้ฟัง

ไม่ได้เขียนบทนำในเว็บมานานหลายเดือน ด้วยภารกิจการทำมาหากินฝืดเคืองหลายๆ ครับ วันนี้มาเขียนเป็นมวยแทน "ท่านเว็บมาดเซ่อ" ของเฮา ที่ล้มหมอนนอนเสื่อต้องเข้าแอดมิดในโรงพยาบาลหลายวัน สมองยังไม่แล่นปรู๊ดปร๊าดดังเคย (เพิ่นว่าจั่งซั่น) ด้วยอายุอานามเลยวัย สว หกสิบไปหลายเติบ ตอนนี้ออกจากโรงหมอมาแล้ว แต่ก็ยังบ่ทันมีแฮงเฮ็ดเวียกคือเก่า ต้องพักฟื้นกันนิดหนึ่งเด้อครับ ขอบคุณแทนเว็บมาดเซ่อหลายๆ สำหรับผู้ที่ทราบข่าวส่งข้อความมาแสดงความห่วงใยกัน ฮักแพงคือเก่าเนาะ

ฟ้อนรำ "231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม" 16 กรกฎาคม 2566

ผ่านไปแล้วกับกิจกรรม “231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม” เพื่อประชาสัมพันธ์ประวัติความเป็นมาของการก่อตั้งเมืองอุบลราชธานี แสดงออกถึงความภาคภูมิใจของชาวอุบลราชธานีในประวัติศาสตร์ และความเจริญรุ่งเรืองของอุบลราชธานี

231years ubon 1

"๒๓๑ ปี" คือ การครบวาระการก่อตั้งจังหวัดอุบลราชธานี ครบ ๒๓๑ ปี ในปี พ.ศ.๒๕๖๖

"ฮุ่งเฮือง" คือ ความเจริญรุ่งเรืองของจังหวัดอุบลราชธานี จากอดีตสู่ปัจจุบัน

"เมืองธรรม" คือ เมืองแห่งธรรมะ เมืองแห่งวัฒนธรรม และเมืองแห่งธรรมชาติ ตามนัยเมืองแห่งธรรม ดังนี้

  • "เมืองแห่งธรรมะ" เป็นสถานที่กำเนิดและปฏิบัติของพระเถระที่มีชื่อเสียง และมีศาสนสถาน หรือ วัดที่สวยงามจำนวนมาก
  • "เมืองแห่งวัฒนธรรม" มีงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาที่ยิ่งใหญ่ มีชื่อเสียงในระดับประเทศ และระดับโลก และวัฒนธรรม ประเพณีอื่นๆ ที่งดงาม
  • "เมืองแห่งธรรมชาติ" มีทรัพยากรทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม หลากหลาย

231y fon ram

ขอบคุณภาพจาก : Guideubon.com

อาวทิดหมู กะได้แต่ภาวนาให้ฟ้าฝนหยุดจักคราว ให้พ่อแม่พี่น้อง ลูกหลานเมืองดอกบัว ที่มารวมตัวกันจากทุกอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน กว่าสองหมื่นสามพันคนที่ได้มารวมกัน ณ ลานเทียนทุ่งศรีเมือง อุบลราชธานี ซึ่งนำโดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัด เป็นผู้นำในการแสดงการร่ายรำเนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ฝนก็หยุดชั่วคราวตามที่อธิษฐานไว้จริงๆ การรำเพื่อความสามัคคีครั้งนี้ก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี ปรบมือให้ทุกๆ ท่านครับ

ยังเหลืออีกงานใหญ่ช่วงปลายเดือนครับ กับงาน "122 ปี ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี" อย่าลืมมาท่องเที่ยวกันนะครับ

122y candle festival 2

รายละเอียดการแถลงข่าว "122 ปี ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี"

เพื่อนทางไกลไม่สามารถมาร่วมงานได้ก็ชมถ่ายทอดสดผ่านช่องต่างต่างๆ ได้ดังนี้

รับชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่อง NBT ช่อง 2 HD งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี ๒๕๖๖ "๑๒๒ ปี ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา"

  • วันอังคารที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๖๖
    : ๒๐.๓๐ - ๒๑.๓๐ น. รับชมพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา และการแสดง แสง เสียง ขบวนแห่เทียนพรรษาภาคกลางคืน ทาง NBT ช่อง ๒ HD
  • วันพุธที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๖
    : ๐๘.๐๐ - ๐๙.๓๐ น. รับชมขบวนแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ทาง NBT ช่อง ๑๑

ชมการถ่ายทอดสด ผ่านทาง Facebook LIVE :

  • ๑ สิงหาคม : ๑๘.๓๐ - ๒๑.๓๐ น.
    พิธีเปิดงานและการแสดงแสงเสียงขบวนแห่เทียนภาคกลางคืน
  • ๒ สิงหาคม : ๐๘.๐๐ - ๑๔.๐๐ น. ขบวนแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี ๒๕๖๖

ทาง facebook : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี /NBT UBON /สวท.อุบลราชธานี ๙๘.๕o MHz. และเครือข่ายสื่อ Online ของจังหวัดอุบลราชธานี https://www.facebook.com/prubon

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)