foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
ช่วงนี้อากาศแปรปรวนนะครับ ฤดูหนาวแต่ร้อน และมีฝนตกกระจายทั่วประเทศเลยทีเดียว และตอนนี้ก็ฤดูเก็บเกี่ยวของชาวนาซึ่งไม่ได้เก็บเกี่ยวด้วยมือแบบดั้งเดิมแล้ว แต่หันมาใช้รถเกี่ยวข้าวแทนซึ่งทำได้รวดเร็วกว่ามากๆ แต่ก็มีปัญหาตามมาคือข้าวเปลือกมันยังไม่แห้งเก็บเข้ายุ้งฉางไม่ได้ ต้องมีการตากแดดให้แห้งก่อนสัก 2-3 วัน พอมีฝนมาแบบนี้ก็แย่เลย บางรายก็เอาไปตากบนถนนหนทางซึ่งอันตรายมากๆ อย่าหาทำเด้อพี่น้อง มันผิดกฎหมาย...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

december festival header

เดือนสุดท้ายแห่งปีแม้เศรษฐกิจจะไม่ดีนัก เราก็ไม่ควรหดหู่เดียวดาย ไปเที่ยวเทศกาลงานประเพณีในจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสานกัน อากาศกำลังดีมีลมหนาว ไอหมอก ชอบธรรมชาติก็ไปเที่ยวแถบภูเขา หรือริมแม่น้ำโขง หลายๆ ที่กำลังสวยงามครับ เอาข่าวงานเทศกาลประเพณีในอีสานมาบอกกล่าวกัน จังหวัดใด ชุมชนใดในภาคอีสาน อยากโปรโมทการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ก็ส่งข่าวกันมาได้ครับ ผ่านทาง Facebook Fanpage หรือทางอีเมล์ webmaster @ isangate.com ยินดีนำเสนอให้แบบฟรีๆ กันเลยทีเดียว เริ่มกันที่

kachad HNY 2563

งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2563

first sunrise siamจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สํานักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดจัด "งานประจําปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจําปี 2563" ระหว่างวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2563 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณลานขวัญเมือง (โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช หลังเก่า ตรงข้ามทุ่งศรีเมือง) เพื่อหารายได้ช่วยกิจการสาธารณกุศล กิจการเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี และเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่

สำหรับภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การออกร้านจากแม่บ้านมหาดไทย การแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการและเอกชน การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง การจำหน่ายสลากกาชาดสมนาคุณ การออกรางวัลสลากกาชาดสมนาคุณ การแสดงคอนเสิร์ตวงดนตรีชื่อดังและหมอลำ มีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประกวดลูกทุ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งประกอบหางเครื่อง ประเภททั่วไปและรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี การประกวด Cover Dance ประกวดร้องเพลงวงสตริง การเดินแบบผ้าไหม ประกวด Smart New Gen Ubonratchatani ประกวด Miss Ubon Beauty Queen 2020 โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 17.29 น. และจัดพิธีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. ณ เวทีลานขวัญเมือง

อย่าลืมไปร่วมสนุกส่งท้ายปีเก่า สวัสดีปีใหม่กันได้นะครับ มีการแสดงของศิลปินหลากหลายค่าย ตลอดทั้ง 10 คืน ณ เวทีกลาง ลานขวัญเมือง แล้วพบกัน...

เนื่องจากปีนี้ไม่ได้จัดให้มี "การออกร้านมัจฉากาชาด" ดังเช่นทุกปี เพื่อหารายได้สมทบทุนในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติในวาระต่างๆ จึงขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนซื้อ "สลากกาชาดสมนาคุณ งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ปี 2563" แทนการร่วมกิจกรรมจับสลากมัจฉากาชาด โดย สลากกาชาดสมนาคุณ มีจำหน่ายในราคาฉบับละ 100 บาท หรือหากจะสนับสนุนซื้อเป็นชุด 1 เล่ม มีสลากจำนวน 25 ใบ ราคาพิเศษ เพียงเล่มละ 2,300.- บาท เท่านั้น ติดต่อได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดอุบลราชธานี หรือ ที่ทำการปกครองจังหวัด ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หรือ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดอุบลราชธานี ครับ

lotto ny 2563

วันที่จัดงาน : วันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563

สถานที่จัดงาน : ณ ลานขวัญเมือง (หน้าอาคารเรียนโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช หลังเก่า) และบริเวณทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี

 

เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

Pha Chana Dai Countdown New year 2011 143819ชมและรับแสงอาทิตย์แรกของปี ก่อนใครในสยาม จากจุดที่เป็นตะวันออกสุดของประเทศ ณ จุดชมวิว อุทยานแห่งชาติผาแต้ม และ ผาชะนะได ทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคลแรกของปี ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ผาชะนะได

พิธีต่อแสงตะวัน ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม (พิธีกรรมตามประเพณีเก่าแก่) ทำบุญตักบาตรบนผาชะนะได ท่องเที่ยวเส้นทางพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศไทย ในวันขึ้นปีใหม่ และพิธีบวชต้นไม้ ณ ป่าดงนาทาม

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2562 - 1 มกราคม 2563

สถานที่จัดงาน : ผาชะนะได/ผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

 

เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส ประจำปี2562

dao x masการแห่ดาวใหญ่ จะมีขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาสกว่า 200 คัน ตกแต่งประดับประดาไปด้วยไฟประดับหลากสีสัน พร้อมด้วยของตกแต่งสวยงามตระการตา มีเหล่าซานตาคลอส และนางฟ้า-เทวดาร่วมในขบวนแห่อีกกว่าร้อยชีวิต

การแห่ดาวเล็ก หรือแห่ดาวมือถือรอบโบสถ์ มีการแสดงละครเวทีประสูติองค์พระเยซูเจ้า การร้องเพลงประสานเสียง ซุ้มสาธิตการประดิษฐ์ดาวมือถือให้ได้ชมกัน ชมขบวนรถที่ตกแต่งด้วยดาวใหญ่มากมายหลากสีสัน แห่วนไปรอบๆ เมืองสกลนคร บ้านเรือนของชาวบ้านก็จะประดับประดาไปด้วยโคมไฟรูปดาว บรรยากาศอบอุ่น เหมาะแก่การมาเที่ยวชม ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมนั่งรถรางเที่ยวชุมชนท่าแร่ ชมอาคารบ้านเรือนเก่าสไตล์โคโรเนียล ซึ่งรูปทรงสถาปัตยกรรมได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส

สำหรับ "เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส" ในตำบลท่าแร่ จังหวัดสกลนคร ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมากว่า 100 ปี จากคนในชุมชนคาทอลิก ที่ได้ชื่อว่าเป็นชุมชนชาวคริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งที่มาของ "เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส" ก็เป็นความเชื่อทางศาสนาคริสต์เกี่ยวกับ "ดาว" สัญลักษณ์แห่งพระเยซู จึงเกิดประเพณีนี้ขึ้นเพื่อแสดงความรักต่อองค์ศาสดาหรือพระเยซูนั่นเอง

สนุกสนานกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ชมการแสดงบนเวที ณ สำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง (โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • สำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง โทรศัพท์ 0 4271 1272
  • เทศบาลตำบลท่าแร่ โทรศัพท์ 0 4275 1213
  • เทศบาลนครสกลนคร โทรศัพท์ 0 4271 1203

วันที่จัดงาน : 23 - 25 ธันวาคม 2562

สถานที่จัดงาน : ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่บ้านท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

 

เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ

poorue 4จังหวัดเลย ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ซึ่งเป็นโครงการโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีความต้องการเชื่อมโยงและโปรโมทการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามของจังหวัด เช่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ภูหลวง ภูลมโล ภูสวนทราย ภูป่าเปาะ และล่องแพชมวิวระหว่างทานอาหารที่ห้วยกระทิง ซึ่งนอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแล้ว จังหวัดเลย ยังเป็นแหล่งเพาะปลูกและจำหน่าย "ต้นคริสต์มาส" มากที่สุดในโลก อีกทั้งอุทยานแห่งชาติภูเรือยังเป็นจุดอุทยานที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศ

ขอเชิญชมดอกไม้เมืองหนาวใน “งานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว อำเภอภูเรือ ประจำปี 2562” ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 - 3 มกราคม 2563 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ภายในงานจะมีการออกร้านแสดงพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาวนานาชนิด การแสดงดนตรี การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การออกร้านและจัดนิทรรศการของภาครัฐและเอกชน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอภูเรือ โทรศัพท์ 0 4289 9004

poorue 3

ขอเชิญชมความสวยงามของต้นคริสต์มาสกว่าแสนต้น บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศของฤดูหนาว ในงาน เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งงานนี้นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามได้ทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับช่วงเวลา กลางคืนจะมีการประดับประดาด้วยโคมไฟหลากสีให้ได้ชม อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรีซิมโฟนีออเคสตรา และศิลปินต่างๆ มาร่วมแสดงด้วย

ปีนี้อากาศหนาวจริงๆ ใครอยากสัมผัสความหนาวบนยอดภู ดูดอกไม้สวยๆ ไม่ควรพลาดครับ เตรียมเสื้อกันหนาวหลากสีสันไปเว็คอินกันได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน ถ้าช่วงวันหยุดยาวๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นกว่าปกติ ไปกันวันธรรมดาก็ดีนะครับ

วันที่จัดงาน : พฤศจิกายน 2562 - มกราคม 2563

สถานที่จัดงาน : อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย

 

งานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ 2562

จังหวัดอำนาจเจริญ กำหนดจัด "งานประเพณีฮีตสิบสองและงานกาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2562" โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1–10 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง และแสดงออกถึงพลังแห่งความสามัคคีของประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ เนื่องในวันครบรอบวันสถาปนาจังหวัดอำนาจเจริญครบ 26 ปี และเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นอันดีงามของจังหวัด ให้คงอยู่สืบไป ตลอดจนเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวนาปีแล้วเสร็จ และที่สำคัญเพื่อหารายได้นำไปใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศลต่างๆ ของจังหวัด อาทิ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ภัยน้ำท่วม ภัยแล้ง รวมถึงผู้ยากไร้ และผู้สูงอายุให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

amnat festival 2562

โดยทางจังหวัดได้กำหนด "วันรวมน้ำใจให้กาชาด" ในวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณสนามหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งนี้ จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ประชาชนทั่วไปบริจาคเงินและสิ่งของในวันเวลาดังกล่าว อย่างพร้อมเพรียงกัน และแจ้งความจำนง ได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ ทุกเวลาจนถึงวันงาน หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 045-523 020

วันที่จัดงาน : 1 - 10 ธันวาคม 2562

สถานที่จัดงาน : ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ

 

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)